BÁN ĐẤT NỀN VIET SING GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Cách chế biến món Bánh Tráng Trộn

Cách chế biến món Bánh Tráng TrônBánh tráng trộn


Bánh tráng trộn là một món ăn vặt hấp dẫn với giới trẻ Sài Gòn. Còn gì thú vị khi trời mưa,bạn ngồi xem phim nhấp nháp vị cay cay chua chua của nó,thật tuyệt phải không nào. Để làm món đó cũng không hề khó, nhưng vẫn cần một chút kỹ năng đấy bạn ạ, mình sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh tráng trộn đơn giản hấp dẫn này.Cùng làm nhé! 
Nguyên liệu làm bánh tráng trộn:
- Bánh tráng (nên chọn loại dày chút )
- Xoài xanh(1 quả)
Các gia vị rất cần khi làm bánh tráng trộn
- Bò khô đen
- Bò khô sợi (loại thường thôi )
- Khô mực xé
- Đậu phụng muối
- Muối tôm loại 1(hàng chính hãng mới ngon)
- Nước sốt bò
- Ớt sa tế, Hành tím, Hành lá, Tắc, rau răm
- trứng cút 10 quả
Rồi đã chuẩn bị xong nguyên liệu và sau đây là bí kíp quyết định sự thành công của bạn.
làm bánh tráng trộn ngon hay không là do khâu trộn bánh”
Bí kíp làm bánh tráng trộn gia truyền 1
Đầu tiên các bạn tiến hành cắt bánh tráng trộn, cắt dài nhưng sợi không được nhỏ quá củng không được to quá. làm sao khi đem ra trộn trọn gia vị thấm đều được vào từng sợi nhưng củng không bị bón cục lại với nhau .
Bí kíp làm bánh tráng trộn gia truyền 2
Việc tiếp theo khi làm bánh tráng trộn là công đoạn xé và cắt. Bò khô đen các bạn cắt nhỏ và củng không nhỏ quá, cái này hơi max tiền nên sẽ cho vào không nhiều nên mà cắt to là “hỏng hết bánh kẹo nhé” làm bánh tráng trộn không có món này thì củng hơi vô duyên. Cắt xong thì tiến hành xé bò khô loại thường màu vàng nhé, loại này xé nhỏ nhé khó xé lắm vì khá là dai. tiếp tục xé mực khô và để riêng mỗi nơi một thứ nhé chưa có trộn gì đâu nha.
Tiếp theo là xoài xanh dùng dao chuyên dụng gọt vỏ và xắt ra thành các miếng nhỏ như sợi miến, Rau răm rửa sạch cắt bỏ đoạn nào già nhưng nhớ để lại cọng nhé đừng bỏ hết ko ngon đâu. làm bánh tráng trộn mà không có 2 thứ này thì thoại loại quá vô duyên.
Tiếp theo không thể quên khi làm bánh tráng trộn là hành tím đem phi lên, hành lá rửa và cắt nhỏ đảo qua với dầu ăn tạo ra hỗn hợp “mỡ hành” (cái này hơi bị kỳ cục, dầu + hành mà lại gọi là mỡ hành phải gọi là dầu hành mới đúng chứ) 


Bánh tráng trộn được trộn như thế nào
Việc đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc bao tay bằng giấy bóng, 1 cái thố bự bự một chút, khoảng 3 bịch bóng. Các bạn cứ làm bánh tráng trộn theo thứ tự sau đây rồi tôi sẽ giải thích vì sao nhé.
Khi làm bánh tráng trộn bạn cho toàn bộ số bánh tráng mới cắt vào trong thố, cho mỡ hành vào trước và trộn đều và nhanh chút nhé, tiếp theo là cho sa tế và muối tôm vào luôn. cho lượng vừa phải thôi nha! trộn nhanh tay và đều sao cho thấy bánh tráng có màu vàng của sa tế và hơi bóng dầu là ok.Hi hi..làm bánh tráng trộn không khó! Tiếp theo bạn cho bò khô đen, bò khô thường và mực khô vào trộn đều, thật đều(tới đây là thèm lắm rồi!!)
Tiếp theo cho đậu phụng muối, trứng cút cắt đôi, hành phi vào cùng một lúc, trộn nhanh tay hơn nữa. thấy mọi thứ đã đều rồi bạn cho các gia vị còn lại là rau răm, xoài vào trộn luôn, chứ đảo khoảng 20 lần thôi bạn thấy thành quả rồi, quá hấp dẫn luôn. Tới đây các bạn thấy làm bánh tráng trộn có đơn giản không?
Tiếp theo tùy vào khẩu vị mà bạn cho thêm tắc cho phù hợp đừng chua quá ăn không nổi nhưng ko có thì ko thơm và ko giống bánh tráng trộn đâu.
Rồi xong cho hỗn hợp ra bịch bóng hoặc dĩa vậy là gọi thêm 2 hoặc 3 người bạn nữa qua xúm đầu lại là 5 phút hết sách banh luôn.
Bây giờ mình sẽ giải thích vì sao khi làm bánh tráng trộn thì công đoạn trộn là quan trọng nhất và quyết định độ hấp dẫn của món này! Thứ nhất bánh tráng trộn nếu bạn để thấm sa tế hoặc xoài hay tắc trước nó sẽ bị nhão và rất khó ăn, ăn không ngon chút nào! sở dĩ cho mỡ hành và sa tế trước để cho sợi bánh được bọc một lớp dầu để ko bị thấm nước và nhão hơn nữa mỡ hành và sa tế sẽ làm màu bánh rất đẹp và hấp dẫn.
Các nguyên liệu như rau răm hoặc xoài phải cho sau cùng để tránh bị dồn cục và làm bánh nhão. làm bánh tráng trộn ngon thì sau khi trộn các sợi bánh phải mềm nhưng vẫn dai và không bị bón cục vào nhau.
Bí kíp là chỗ đó thôi chứ ko có gì cao siêu nhưng nếu làm ko đúng thì phí công sức lắm nha bạn! Chúc các bạn làm bánh tráng trộn thật ngon nhé!
                                                                                                       Theo internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến